น่าร้ากกก "เจ้าเฉาก๊วย" สุดฉลาดใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก

access_time21 ธ.ค. 2566 เวลา 16:37:46
2,610 Views

          เปิดคลิปจากผู้ใช้ TikTok @sakon9158 โพสต์คลิปเจ้าตูบแสนรู้ชื่อ "เจ้าเฉาก๊วย" โดยเจ้าเฉาก๊วยอดีตเคยเป็นหมาวัดที่โคราช แต่ตอนนั้นพระอาจารย์ยังไม่ได้บวช มีหลวงพี่รูปหนึ่งเป็นเจ้าของเดิม แล้วลาสิกขาไป พระอาจารย์ก็เลยไปขอเอามาเลี้ยงต่อ ตั้งแต่เจ้าเฉาก๊วยยังเล็ก ๆ แล้วพระต้องมาบวชที่จังหวัดลพบุรี พระก็เลยเอามาเลี้ยงต่อ ตอนนี้ก็กลายเป็นหมาวัด ที่วัดศรีรัตนาวาส ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี และมีพระอาจารย์เป็นผู้เลี้ยงและดูแล ซึ่งในวัดแห่งนี้ก็ไม่ได้มีเฉาก๊วยแค่ตัวเดียว ยังมีหมาวัดอีกหลายตัวที่มีนิสัยแสนรู้เชื่องและฉลาดเชื่อฟังคำสั่งไม่ดื้อและไม่ดุร้าย

          ทั้งนี้พระอาจารย์ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติของ "เจ้าเฉาก๊วย" ไว้ด้วยว่า..

          "ช่วงโควิดรอบ 2 พระ จึงต้องกลับมาตั้งหลักอยู่บ้าน จนได้มาเจอเฉาก๊วยที่วัดในหมู่บ้าน พระรูปนั้นเจ้าของเฉาก๊วยจำต้องลาสิกขา พระเลยไปขอมาเลี้ยงต่อ กะว่าเลี้ยงเล่น ๆ แก้เหงา และตั้งใจจะกลับมาทำงาน

          แต่ด้วยพระอยากบวชให้พ่อแม่สักครั้ง จึงได้เดินทางมาบวชลพบุรี และนำก๊วยมาเลี้ยงต่อ เล่น ๆ แก้เหงา ตั้งใจจะบวชแค่พรรษาเดียวจะลาสิกขาไปทำงาน แต่ด้วยความที่อยู่ด้วยกันเกิดความรักความผูกพันมาก จึงทิ้งน้องไปไม่ได้จึงต้องบวชอยู่ดูน้อง ๆ ไปเรื่อย ๆ จนเข้าพรรษาที่สี่ แค่คิดว่าต้องจากกันบางครั้งน้ำตามันก็ซึม คนรักหมาเท่านั้นที่จะเข้าใจความรู้สึกได้" 

          ซึ่งทุกครั้งที่พระอาจารย์ออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า หรือมีกิจที่ต้องออกไปนอกสถานที่ ทุกครั้งที่กลับเข้ามาก็จะมีฝูงหมาวัดมาคอยต้อนรับ และก็จะมีหนึ่งตัวที่คอยทำหน้าที่อย่างแสนรู้ ก็คือ "เจ้าเฉาก๊วย" มันจะคอยใช้ปากมาคาบถุงย่ามให้ในทุกครั้ง ด้านชาวเน็ตได้เห็นความน่ารักแสนรู้ของเจ้าเฉาก๊วยก็ต่างพากันเอ็นดูเป็นอย่างมาก

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : น่าร้ากกก "เจ้าเฉาก๊วย" สุดฉลาดใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ