x close

ฮือฮา! ชาวเน็ตทั่วโลกแชร์ภาพต้านใช้เจ้าตูบเป็นเหยื่อตกฉลาม


ชาวเน็ตทั่วโลกแชร์ภาพต้านใช้เจ้าตูบเป็นเหยื่อตกฉลาม

ชาวเน็ตทั่วโลกแชร์ภาพต้านใช้เจ้าตูบเป็นเหยื่อตกฉลาม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก causes.com

            กลายเป็นข่าวสุดช็อกในแวดวงโซเชียลมีเดียทั่วโลก หลังจากที่มีกลุ่มคนรักสุนัขทั้งหลายได้ร่วมกันแชร์และส่งต่อภาพของสุนัขที่ถูกนำไปเป็นเหยื่อตกปลาฉลาม พร้อมกับล่ารายชื่อร่วมกันต่อต้านการกระทำอันทารุณโหดร้ายดังกล่าว

            โดยเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.causes.com รายงานว่า มีผู้พบเห็นชาวประมงฝรั่งเศส เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา ใช้ลูกหมาอายุประมาณ 6 เดือน เป็นเหยื่อล่อฉลามที่เกาะรียูเนียน ซึ่งอยู่ในความปกครองของประเทศฝรั่งเศส โดยจะใช้ตะขอเกี่ยวที่จมูก ปาก และขา ทำให้สุนัขได้รับความเจ็บปวดและทรมานเป็นอย่างยิ่ง

            ดังนั้น กลุ่มผู้รณรงค์การทารุณกรรมสัตว์ จึงได้ออกมาเคลื่อนไหวหารายชื่อเพื่อเรียกร้องให้เพิ่มโทษการกระทำความผิดจากที่มีการปรับ 5,000 ดอลลาร์ เป็น 1 แสนดอลลาร์ และเพิ่มโทษจากจำคุก 2 ปีเป็น 10 ปี เมื่อมีผู้ร่วมสนับสนุนลงชื่อครบ 9.9 แสนคน จะมีการยื่นรายชื่อทั้งหมดให้รัฐบาลฝรั่งเศส เม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ผู้กระทำผิดมีความเกรงกลัวและไม่กล้าทำความผิดมากขึ้น โดยล่าสุดมีผู้ร่วมลงชื่อแล้ว 847,943 คน

            ทั้งนี้ ข่าวการทารุณกรรมดังกล่าวยังกลายประเด็นสุดฮือฮาในหมู่โซเชียลมีเดียไทยเช่นกัน โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจ UniDog (Thailand) และ บ้านเจ้าตูบ เชียงใหม่ ได้แชร์ภาพและข้อความ "ช่วยหยุดฝรั่งเศส และชาวประมงเกาะเม็กซิกันใช้สุนัขและลูกแมวสดเป็นเหยื่อล่อปลาฉลาม" ภายหลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าวได้ไม่นานก็มีผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่รับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าว




 
คลิป Dogs Used as Live Shark Bait โพสต์โดย คุณ ChangeTheWorldGroup






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ชาวเน็ตทั่วโลกแชร์ภาพต้านใช้เจ้าตูบเป็นเหยื่อตกฉลาม อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2555 เวลา 14:02:41 2,900 อ่าน
TOP