แมวส้มเจ็บหนัก ถูกส่งไปการุณยฆาต แต่ดันเจอหมอทาสแมว ชีวิตจึงเปลี่ยนไปตลอดกาล

access_time10 พ.ค. 2564 เวลา 11:07:19
4,399 Views

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2564 เว็บไซต์ เดอะโดโด้ รายงานเรื่องราวชวนประทับใจ หลังจากมีกลุ่มคนรักแมว ออกตระเวนให้อาหารแมวจรจัด ก่อนจะไปพบแมวส้มตัวหนึ่งบาดเจ็บอย่างหนักที่บริเวณขา พวกเขาประเมินและคิดกันว่า อาการเช่นนี้หากให้มันใช้ชีวิตต่อไปจะทรมานและเป็นอุปสรรคมาก จึงตัดสินใจพาไปการุณยฆาตทันที

          และเมื่อกลุ่มคนรักแมว พามันมาที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อการุณยฆาต มันได้พบกับหมอทาสแมว ที่มองว่าชีวิตมันยังไม่ควรถึงจุดจบ และเชื่อว่าแผนการที่จะการุณยฆาตไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด และยิ่งไปกว่านั้น ผลการตรวจร่างกายของแมวพบว่าแทบไม่มีเหตุผลที่ต้องจบชีวิตแมวส้มตัวนี้เลย

          คุณหมอพบว่าชีวิตมันยังมีค่าและสมควรได้รับโอกาสหายใจอยู่ จึงจัดการให้คนนำมาส่งเซ็นยินยอมมอบแมวตัวนี้ให้คุณหมอเป็นผู้ดูแล และหลังจากนั้นมันก็ได้ชื่อว่านีโม่

          คุณหมอตัดสินใจว่าจะทำการรักษาเจ้าแมวตัวนี้ให้หายขาด และจะหาบ้านที่น่าอยู่ให้กับมัน แต่น่าเสียดายคือ อาการบาดเจ็บที่ขาของมันรุนแรงเกินกว่าจะรักษาให้หายได้ ดังนั้นวิธีที่ต้องทำคือตัดขามันทิ้งไป แต่ความโชคร้ายนี้ยังมีความโชคดี เมื่อการผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น

          แม้มันจะลำบากในการใช้ชีวิตเป็นแมวเพียง 3 ขา แต่ทีมแพทย์และผู้ช่วยก็ช่วยให้มันค่อย ๆ ปรับตัวและใช้ชีวิตให้ชิน และการที่มันได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้ดูเหมือนว่ามันจะซาบซึ้งในทีมแพทย์ชุดนี้มาก คุณหมอบอกว่า "เจ้านีโม่เป็นแมวที่อ่อนหวานและน่ารักที่สุดเท่าที่เคยพบเห็น มันดูรักทุกคนรอบกายมันมาก"

          ซึ่งหลังจากการรักษานี้ คุณหมอคิดหนักเกี่ยวกับการรับเลี้ยงมันไว้เอง เพราะที่บ้านของคุณหมอก็มีแมวอยู่แล้ว จึงเกรงกลัวว่ามันจะเข้ากับเหล่าเจ้านายของเขาที่บ้านไม่ได้ แต่ทุกอย่างก็ดูเหมือนจะคลี่คลายลง เพราะมีทีมงานของหมอคนหนึ่ง ที่ตกหลุมรักเจ้านีโม่นี่เช่นกัน จึงตัดสินใจเป็นคนรับเลี้ยงมัน

          คุณหมออัปเดตชีวิตของเจ้านีโม่ในปัจจุบันว่า "มันกำลังมีความสุขกับบ้านหลังใหม่ และสามารถปรับตัวเป็นแมว 3 ขาได้อย่างรวดเร็ว สำหรับผมแล้ว มันน่าทึ่งจริง ๆ"

          และเมื่อมาถึงตรงนี้ คุณหมอรู้สึกดีใจอย่างมาก ที่วันที่มันมาถึงมือเขา เขาตัดสินใจจะให้โอกาสมันได้มีชีวิตอยู่ต่อ ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องครั้งหนึ่งในชีวิตของเขา และต้องบอกว่าเจ้าเหมียวส้มนีโม่ตัวนี้ มันโชคดีจริง ๆ

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : แมวส้มเจ็บหนัก ถูกส่งไปการุณยฆาต แต่ดันเจอหมอทาสแมว ชีวิตจึงเปลี่ยนไปตลอดกาล?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ