คลิปอบอุ่นใจ ตูบแบ่งน้ำให้โคอาลา หลังหนีมาหลบในบ้าน

access_time13 ม.ค. 2563 เวลา 11:13:15
7,095 Views

เปิดคลิปชวนอบอุ่นใจ ตูบขนปุยแบ่งน้ำให้โคอาลากิน ดับกระหายในช่วงอากาศร้อนจัด และเกิดไฟป่า พบโคอาลาหนีร้อนมาหลบอยู่ในบ้าน จนผูกมิตรกับเจ้าตูบไปแล้ว 

ในขณะที่ออสเตรเลียยังอยู่ในช่วงเวลาวิกฤต เมื่อสถานการณ์ไฟป่ายังคงรุนแรงและไม่มีท่าที่จะสงบลง และน่าเศร้าใจที่สัตว์ป่าน้อยใหญ่ต้องจบชีวิตไปเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นในช่วงเวลาที่เลวร้าย ก็ยังมีภาพชวนอบอุ่นใจเกิดขึ้น กับสายสัมพันธ์ระหว่างสัตว์ขนปุย 2 สายพันธุ์ ที่ได้ผูกมิตรกลายมาเป็นเพื่อนกันจนได้ 

โดยเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 เว็บไซต์ 7 นิวส์ รายงานว่า ภาพน่ารักดังกล่าวก็คือภาพของ เจ้ารัสตี้ ตูบที่ครอบครัวหนึ่งในเขตแอชตัน ของแอดิเลดฮิลส์ เลี้ยงเอาไว้ กำลังแบ่งน้ำในอ่างของมันให้กับโคอาลาตัวน้อยได้ดื่มดับกระหาย โดยพวกมันดูใกล้ชิดสนิทสนมกันดี เจ้ารัสตี้ไม่ได้แสดงท่าทีคุกคามหรือหวงอ่างน้ำแม้แต่น้อย กลับกันมันได้ปล่อยให้เพื่อนขนปุยได้ดื่มน้ำอย่างสบายใจ 

ด้าน แดเนียล สโตน ซึ่งเป็นผู้ที่บันทึกภาพดังกล่าวไว้ได้ เผยว่า โคอาลาตัวนี้เป็นแขกตัวน้อยที่มักแวะเวียนมาที่บ้านของเธออยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศร้อน มันจะเข้ามาหาน้ำกินอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งตอนนี้ที่อุณหภูมิสูงจัด มันถึงกับหนีมาอาศัยอยู่บนต้นไม้ในสวนหลังบ้านของเธอ และได้ผูกมิตรกับเจ้ารัสตี้เป็นที่เรียบร้อย   

และที่น่าประทับใจคือเจ้ารัสตี้ก็ไม่รังเกียจ ที่จะแบ่งปันน้ำของมันให้เพื่อนใหม่ ซึ่งแดเนียลมองว่ามนุษย์เองก็ควรเรียนรู้เรื่องการแบ่งปันแบบนี้เช่นเดียวกัน    

ทั้งนี้ นับจากวันที่โคอาลาได้หลบร้อนมาพึ่งเย็นที่บ้านของครอบครัวสโตน ทาง ไรลีย์ และ โอลิเวีย สโตน คู่สามีภรรยาเจ้าของบ้านดังกล่าวก็มักจะตัดกิ่งยูคาลิปตัส นำมาเป็นอาหารให้แก่โคอาลาตัวนี้ได้กินอีกด้วย 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : คลิปอบอุ่นใจ ตูบแบ่งน้ำให้โคอาลา หลังหนีมาหลบในบ้าน?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ