โซเชียลเอ็นดู ก๊อตซิลลา ลิงอ้วนมีนบุรี ที่สื่อนอกเตือน อาจตายเพราะความใจดีของคน

access_time25 มี.ค. 2564 เวลา 10:08:21
2,736 Views

กลายเป็นเน็ตไอดอลในโลกออนไลน์ สำหรับลิงไทยตัวอ้วนที่ชื่อ ก็อตซิลล่า ด้วยน้ำหนักตัวที่สูงถึง 20 กิโลกรัม ทำให้พุงของมันน่าฟัด ซะเหลือเกิน ใครเห็นก็เอ็นดูเป็นต้องเอาหารไปฝาก แต่หารู้ไม่ว่าความเอ็นดูของคน กำลังทำร้ายมันทางอ้อม    

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 เว็บไซต์เดลิเมล ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับ ลิงตัวอ้วนแห่งตลาดมีนบุรี นามว่าก๊อดซิลล่า ว่าเจ้าลิงตัวนี้กำลังถูกฆ่าให้ตายช้า ๆ เพราะความเมตตาของนักท่องเที่ยวที่ให้อาหารให้มันกินตลอดเวลา จนมันมีน้ำหนักที่เกินกว่าลิงปกติ    

เจ้าก๊อดซิลล่า อายุ 3 ปีอาศัยอยู่ในตลาดมีนบุรี โดยมีร้านค้าคอยดูแล และเมื่อนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านเดินผ่านไป-มา มักจะโยนอาหารให้มันอยู่เสมอ ทำให้ปัจจุบันมันมีขนาดตัวและพุ่งอย่างที่เห็น    

ผู้เลี้ยงดูเจ้าก๊อดซิลล่า เปิดเผยว่า เธอดูแลก๊อดซิลล่าอย่างดี คอยให้อาหาร หลังมันถูกเจ้าของเก่าทิ้ง แต่ไม่สามารถควบคุมน้ำหนักได้ เพราะตั้งแต่เล็กมันถูกเลี้ยงดูโดยมนุษย์มาตลอด ทำให้ไม่สามารถไปหาอาหารเองได้ เธอยังเปิดเผยว่า ได้พาก๊อดซิลล่าไปออกกำลังกายทุกเช้า แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มา     

สื่อเจ้าดังนี้ยังระบุว่าอีก ก็อตซิลล่า มีชะตากรรมใกล้เคียงกับ ลุงอ้วน ลิงแสมในเขตบางขุนเทียน ที่กลายเป็นตำนานลิงแสมที่อ้วนที่สุดในประเทศไทย โดยมีน้ำหนักมากถึง 27 กิโลกรัม หลังจากกินเศษอาหารที่คนเดินผ่านไปผ่านมาโยนให้ตลอด จนไม่สามารถลุกเดินและวิ่งเหมือนลิงทั่วไปได้ ก่อนที่จะตายจากไปเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : โซเชียลเอ็นดู ก๊อตซิลลา ลิงอ้วนมีนบุรี ที่สื่อนอกเตือน อาจตายเพราะความใจดีของคน?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ