โคตรซึ้ง ! คุณพ่อทาสมา อุ้มหมาพิการวิ่งเล่น เพื่อทำให้ชีวิตมันมีค่าแม้เดินไม่ได้

access_time11 พ.ค. 2564 เวลา 14:00:08
1,472 Views

          แน่นอนว่าคนเรา หากรักใครมาก ๆ ย่อมอยากให้คนคนนั้นมีความสุข และไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ยอมได้เสมอ อย่างเช่นคลิปที่เรานำมาให้รับชมนี้ เป็นคลิปที่เปิดเผยจากเว็บไซต์ เดอะ โดโด้ ที่นำคลิปมาจากแอปฯ TikTok ชื่อ Jooseline ซึ่งเผยให้เห็นชายรายหนึ่งกำลังอุ้มเจ้าหมาตัวหนึ่งวิ่งไป-มา ซึ่งหากดูเผิน ๆ คงจะไม่มีอะไร แต่สตอรี่ของมันเรียกน้ำตาได้เลยล่ะ    

          โดยเจ้าของคลิประบุว่า ชายรายนั้นคือพ่อของเขาเอง และนี่คือสิ่งที่พ่อของเขาทำเป็นประจำกับหมาที่เลี้ยงไว้ ซึ่งตัวที่ถูกอุ้มอยู่ชื่อว่า คาเนโล มันเป็นสุนัขพิการ มีภาวะกระดูกพรุนรุนแรงมาก ซึ่งหากปล่อยให้มันวิ่งเยอะ ๆ อาจทำให้มันเจ็บปวดได้    

         แน่นอนว่าในคลิปคือเหตุการณ์ที่พ่อของเจ้าของคลิปเลือกที่จะไม่ปล่อยให้มันนอนดูเพื่อน ๆ วิ่งเฉย ๆ จึงอุ้มเจ้าคาเนโล และพามันออกไปวิ่งเหมือนกับสุนัขตัวอื่น ๆ เธอเล่าเพิ่มเติมว่า "พ่อของเธอวิ่งแบบนี้หลายรอบต่อวัน โดยที่ตัวอื่น ๆ ก็จะวิ่งตามเป็นขบวน ส่วนเหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะต้องการให้เจ้าตูบตัวนี้มีความรู้สึกเหมือนกับได้วิ่งเล่นกับเพื่อนจริง ๆ"    

         อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าคาเนโล จะไม่สามารถพูดออกมาได้ แต่เธอเผยว่า "ได้เห็นรอยยิ้มของมันบนใบหน้าเมื่อมันจ้องมองพ่อของเธอ มันบ่งบอกว่ามันกำลังขอบคุณพ่อของเธออยู่ แค่นี้ก็รู้แล้วล่ะว่ามันมีความสุขขนาดไหน" นี่ก็คือเรื่องราวแสนน่ารักของความรักที่คนมีให้ต่อสัตว์ที่ตัวเองรัก แม้จะไม่ได้มากมาย แต่เป็นการกระทำที่ประเมินค่าไม่ได้จริง ๆ ปรบมือให้เลย

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : โคตรซึ้ง ! คุณพ่อทาสมา อุ้มหมาพิการวิ่งเล่น เพื่อทำให้ชีวิตมันมีค่าแม้เดินไม่ได้?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ