x close

พระโสภณ ฟาดสุนัข บอกทำไปเพราะโมโห อยากให้ตายไปเลย


พระฟาดสุนัข


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv


         ตำรวจจับปรับ พระโสภณ ที่ทำรุนแรงโดยการฟาดสุนัขตามคลิปฉาว 1,000 บาท ด้าน พระโสภณ บอกทำไปเพราะโมโห อยากให้ตายไปเลย

         หลังจากที่เกิดคลิปวิดีโออื้อฉาวของ พระโสภณ พระจากวัดหน้าพระธาตุ จ.ชลบุรี ที่จับสุนัขฟาดอย่างแรงกับบันไดถึง 2 ครั้ง จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตเป็นวงกว้าง ล่าสุด (1 สิงหาคม 2556) ตำรวจได้ไปสอบสวนพระโสภณ และทราบว่า ที่พระโสภณทำเช่นนั้น เกิดจากความโมโห เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวเข้าไปกัดอาสนะและถ่ายอุจจาระใส่อาสนะของเจ้าอาวาสจนเกิดความเสียหาย

         ด้านตำรวจ ได้แจ้งข้อหา ทารุณและทรมานสัตว์ มีโทษปรับ 1,000 บาท และนิมนต์พระโสภณ ไปพบพระชลธารมุนี เจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม เพื่อตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าว ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

         ด้านพระชลธารมุนี กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นการผิดวินัยสงฆ์เพียงเล็กน้อย ในขั้นอาบัติปาจิตตีย์ ไม่ถึงขั้นอาบัติปราชิก เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้ตาย จึงได้ตักเตือนพระโสภณไปว่า ให้กำหนดจิตไม่ให้รัก โลภ โกรธ หลง และพระโสภณก็สัญญาว่าจะไม่ทำอีก

          ส่วน พระโสภณ เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า "มันยกไม่สูงหรอก มันยกไม่แรง เพราะว่าหมามันหนัก อยากให้มันตาย อยากให้มันสูญพันธุ์ไปเลย มันโมโห ช่วงนั้นไม่คิดอะไรแล้ว ผิดเป็นผิด ว่ากันเป็นว่า ยอมรับผิดทุกข้อหา ถ้าเราไม่ทำแล้วใครจะทำ มีใครมาช่วยผมดูแลวัด เก็บขี้หมาบ้าง"





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






[31 กรกฎาคม 2556] ฉาว ! คลิปพระโหดจับสุนัขฟาดบันไดอย่างแรง ชาวเน็ตสวดยับ

พระทำร้ายสุนัข คลิปพระจับสุนัขฟาดบันได


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ธูป ดอกสุดท้าย, รายการคลุกวงข่าว โพสต์โดย คุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คลิปพระจับสุนัขฟาดบันไดอย่างแรง ที่วัดหน้าพระธาตุ จ.ชลบุรี สืบทราบเป็นพระจิตใจโหดร้าย ชอบทารุณสัตว์

            เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์คลิปฉาวของพระสงฆ์รูปหนึ่งที่ก่อเหตุจับขาหลังทั้ง 2 ข้างของสุนัข แล้วเหวี่ยงตัวสุนัขฟาดเข้ากับบันไดอย่างแรง 2 ครั้งอย่างโหดร้ายทารุณ สร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้ชมคลิปอย่างยิ่ง พร้อมกับเรียกร้องเอาผิดกับพระรูปดังกล่าว

            โดยผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนซึ่งได้ส่งภาพคลิปวิดีโอ ความยาว 14 วินาที พร้อมเขียนคำบรรยายประกอบภาพวิดีโอว่า "เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ที่วัดหน้าพระธาตุ ต.หน้าพระธาตุ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี" ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุพบว่า สถานที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างอาคารศาลาอเนกประสงค์ วัดหน้าพระธาตุ ซึ่งในขณะนี้ยังคงมีคราบเลือดเป็นรอยจาง ๆ หลงเหลือให้เห็นบริเวณบันได

            จากการสอบถามพระอภิวัฒน์ แซ่เตียว พระลูกวัดหน้าพระธาตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของพระโสภณ (ไม่ทราบนามสกุล) ซึ่งเป็นพระลูกวัดของวัดหน้าพระธาตุบวชมาแล้ว 10 พรรษา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. เมื่อสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ สีขาว ชื่อเจ้าขาว เข้าไปกัดอาสนะของเจ้าอาวาสบนศาลาเสียหาย 1 ชิ้น พระโสภณจึงโกรธจับสุนัขลากออกมาแล้วฟาดอย่างแรงเข้ากับบันไดจนสุนัขตัวดังกล่าวขณะนี้ได้รับบาดเจ็บ และหนีหายออกไปจากวัดยังไม่ทราบชะตากรรม

            นอกจากนี้ได้สอบถามข้อมูลอุปนิสัยพระโสภณ จากพระลูกวัดรูปอื่น ๆ ทราบว่า พระโสภณมีนิสัยชอบทารุณสัตว์ โดยมักใช้หนังสติ๊กยิงหรือใช้ไม้ทุบตีอย่างรุนแรง แต่พระลูกวัดรูปอื่น ๆ ไม่มีใครกล้าต่อว่าเพราะพระโสภณมีพรรษาที่แก่กว่า ซึ่งล่าสุดขณะนี้สุนัขภายในวัดที่มีอยู่กว่า 15 ตัว ได้หลบหนีหายไปจากวัดเหลือเพียง 3 ตัวเท่านั้น เพราะโดนพระโสภณทารุณจนบาดเจ็บและหวาดกลัว

            สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระอภิวัฒน์ กล่าวว่า ต้องปรึกษากับผู้ที่ดูแลวัดและกรรมการวัดก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งในเบื้องต้นได้กล่าวตักเตือนพฤติกรรมดังกล่าวไปแล้วว่าไม่เหมาะสม แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าอาวาสกลับมาจากรักษาตัวโรคมะเร็งอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์ในกรุงเทพมหานครก่อน จึงจะสามารถดำเนินการใด ๆ ได้

สุนัขเคราะห์ร้ายที่ถูกทารุณกรรม
สุนัขเคราะห์ร้ายที่ถูกทารุณกรรม

            ส่วนความคืบหน้าอาการของสุนัขเคราะห์ร้ายที่ถูกทารุณกรรมนั้น ทีมงานกู้ภัยหมา-แมวได้รุดไปช่วยเหลือหลังจากที่ทราบข่าวทันที พร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลสัตว์สวนหลวง (วัดตะกล่ำ) เขตประเวศเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้บริเวณตาทั้งสองข้างของสุนัขมีเลือดออกเนื่องจากถูกกระแทกอย่างรุนแรง ส่วนกระดูกขาไม่มีอาการหักแต่อย่างใด คงเหลือแต่เพียงการตรวจอวัยวะภายในว่าบอบช้ำเพียงใด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระโสภณ ฟาดสุนัข บอกทำไปเพราะโมโห อยากให้ตายไปเลย อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2556 เวลา 08:17:45 1,632 อ่าน
TOP