x close

โกขิก โต้ภาพตัดต่อ ยันจับงูจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า

โกขิก


โกขิก

โกขิก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ป๊อบ ตนกู้ภัย ทำด้วยใจ วิ่งไปกูใส่มันเอง, คลิป โต้ตัดต่อ จับงูยักษ์ด้วยมือเปล่า โพสต์โดย CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          โกขิก พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ห้วยยอดเปิดแถลงข่าว โต้มือดีกล่าวหาตัดต่อภาพ ยันจับงูจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่าจริงแต่ภาพข่าวที่นำเสนอในหนังสือพิมพ์บางฉบับ เป็นเหตุการณ์คนละแห่ง และเป็นงูตัวอื่นจึงอาจทำให้เกิดความสับสน

          จากกรณีภาพชายจับงูจงอางขนาดใหญ่ ยาวกว่า 5เมตร ด้วยมือเปล่าที่ จ.ตรัง กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกไซเบอร์จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจเป็นเพียงภาพตัดต่อนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวานนี้ (27กุมภาพันธ์) ที่สมาคมกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถาน อ.ห้วยยอด เลขที่ 50/1ถ.เทศบาล 16 ซ.3 อ.ห้วยยอด จ.ตรังเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 10 คน รวมทั้ง นายเฉลิม จิตราวุธ หรือโกขิก อายุ 38 ปี ชาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นผู้ที่จับงูจงอางยักษ์ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าว โดย โกขิก เปิดเผยว่าทุกวันนี้ตนยึดอาชีพชำแหละเนื้อหมูขายในตลาดสดเทศบาล ต.ห้วยยอด และเป็นร่างทรงพร้อมไปกับการยึดอาชีพเป็นจิตอาสาช่วยจับงูเป็นเวลากว่า 2ปีแล้ว ทั้งที่ไม่เคยไปเรียน หรือฝึกวิชามาจากที่ไหน หรือใช้วิชาคาถาอาคมใดแต่ที่สามารถจับงูได้โดยที่ไม่ถูกกัดน่าจะเป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทวดงูที่ตนเคารพนับถือบูชามาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษช่วยปกป้องคุ้มครองตนให้รอดพ้นจากคมเขี้ยวอสรพิษทุกครั้ง

          นายเฉลิม ยังเล่าอีกว่าสาเหตุที่ทำให้ตนหันมาเป็นจิตอาสาช่วยจับงูเนื่องจากที่ผ่านมามีใจรักงูประกอบกับไม่อยากเห็นชาวบ้านทำร้ายทุบตีงูเพราะงูก็เป็นสัตว์ที่รักชีวิตเหมือนมนุษย์ ตนจึงอาสาจับงูเองซึ่งที่ผ่านมาจับงูมาแล้วหลายชนิด ทั้งงูเห่า งูจงอาง งูเหลือม และงูพิษชนิดอื่น ๆโดยตนจะไม่ใช้เชือกคล้องคองู เพราะจะเป็นการทำร้ายงู ทำให้งูดุร้ายมากขึ้นดังนั้นจึงใช้วิธีจับงูด้วยมือเปล่า แล้วพาไปปล่อยกลับสู่ในป่า


          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ภาพงูจงอางยักษ์ที่ตนจับได้เป็นงูปลอมหรือเป็นภาพที่ตัดต่อนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้โพสต์คลิปงูฉบับเต็มเพื่อยืนยันว่าเป็นงูจงอางยักษ์จริง แต่ภาพที่นำเสนอในหนังสือพิมพ์หลายฉบับนั้นเป็นงูคนละตัวกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นคนละที่ และเป็นงูคนละตัว จึงอาจทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นภาพตัดต่ออย่างไรก็ตาม ข่าวดังกล่าวไม่ได้ทำให้ตนน้อยใจ หรือหมดกำลังใจมองว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ไม่สามารถไปห้ามความคิดของใครได้และตนขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้านโดยการจับงูต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกขิก โต้ภาพตัดต่อ ยันจับงูจงอางยักษ์ด้วยมือเปล่า อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2556 เวลา 14:16:42 1,531 อ่าน
TOP