x close

นาทีคับขัน! เผยภาพเต่าถูกอนาคอนด้ารัด แต่รอดเพราะติดกระดอง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Jean-Michel Labat

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพเหตุการณ์สุดระทึก เมื่ออนาคอนด้าตัวหนึ่ง ได้พยายามรัดเต่าน้อยตัวหนึ่งให้ตาย แต่ไม่อาจทำได้เพราะติดกระดองเต่า

          ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวถ่ายได้โดยนายช็อง มิเชล ลาบาห์ ช่างภาพชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี ระหว่างที่เขาได้เดินทางไปดูชีวิตสัตว์ในแถบลอส ลาโนส ของเวเนซุเอลา ซึ่งในวันนั้นเขาได้สังเกตเห็นอนาคอนด้าตัวหนึ่งกำลังพยายามเลื้อยรัดเต่าน้อยตัวหนึ่งอยู่ จึงหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเหตุการณ์นี้ไว้ทันที โดยอนาคอนด้าตัวนี้ได้ขดตัวรัดเต่าน้อยอยู่หลายนาที แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเต่าน้อยมีกระดองหนา ส่วนเจ้าเต่าน้อยตัวนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่มันก็ไม่ได้พยายามตะเกียกตะกายเอาตัวรอดแต่อย่างใด

          ช็อง มิเชล ลาบาห์ เล่าว่า "วันนั้นผมกำลังมองหาอะไรแปลก ๆ เพื่อเก็บภาพ แล้วก็สังเกตเห็นอนาคอนด้ารัดเต่า มันพยายามอย่างมากที่จะรัดเต่าให้แน่น แต่ปรากฏว่ากระดองของเต่าหนาเกินไป มันไม่แตกง่าย ๆ ผมทึ่งกับเหตุการณ์นี้มาก มันเป็นอะไรที่ผมไม่เคยเห็นเลย อย่างไรก็ตาม พอผมถ่ายรูปได้สักพัก ก็ตระหนักว่าเจ้าเต่ากำลังอยู่ในภาวะคับขัน และอาจจะไม่รอดได้ ผมเลยวางกล้องเข้าไปช่วยมัน ด้วยการโยนหินหนักลงไปในน้ำ เพื่อให้อนาคอนด้าแตกตื่นและหนีไปในที่สุด"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีคับขัน! เผยภาพเต่าถูกอนาคอนด้ารัด แต่รอดเพราะติดกระดอง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 17:35:22
TOP