x close

โหด! ปากีสถานแข่งสุนัขกัดกัน จนเลือดอาบ

สุนัข

สุนัข

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pakistaniat.com

                เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดโหดที่เกิดขึ้นในปากีสถาน เมื่อชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งได้จับเอาสุนัขมากัดกัน เพื่อการแข่งขัน ขณะที่กลุ่มคนนั่งล้อมวงดูและเชียร์กันอย่างสนุกสนาน

                เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านโลรา จังหวัดอับบอตตาแบด ประเทศปากีสถาน เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ชาวบ้านได้จับสุนัขมาต่อกัดกันเพื่อหาผู้ชนะ โดยมีกติกาว่า หากสุนัขฝ่ายไหนบาดเจ็บมากกว่าก็เป็นฝ่ายแพ้ไป ซึ่งจะมีกรรมการคอยติดตามความเคลื่อนไหวตลอดช่วงเวลาของการต่อสู้

                หลังจากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก การแข่งขันชนิดนี้จึงได้ถูกหยิบยกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย โดยส่วนใหญ่เห็นพ้องไปในทางเดียวกันว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่โหดร้ายอย่างมาก การจับสุนัขมากัดกันจนเลือดอาบ เป็นการทรมานสัตว์อหย่างเลือดเย็น แม้ว่าพวกมันจะบาดเจ็บจากการกัดกันเองก็ตาม

สุนัข



                ทั้งนี้ การนำสุนัขมากัดกัน เป็นสิ่งปกติที่พบเห็นกันได้ไม่ยากในประเทศปากีสถาน ผู้คนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านต่าง ๆ มักจะนำสุนัขมากัดกันเพื่อการพนัน  และสร้างความเพลิดเพลิน สุนัขหลายตัวจึงถูกเลี้ยงไว้ให้ดุร้าย มีคมเขี้ยวที่แหลมคม เพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ และพวกมันก็จะถูกฝึกมาเพื่อการต่อสู้เป็นอย่างดี โดยกติกาของการแข่งขันนี้ จะแตกต่างกันไปในแต่ละที่ บางที่ก็ตัดสินกันจากบาดแผลและอาการบาดเจ็บ และบางที่ ก็ตัดสินกันที่ความตาย สุนัขตัวไหนตายก่อนเป็นผู้แพ้เลยก็มี

                แต่ถึงแม้การแข่งขันสุนัขกัดกัน จะเป็นกิจกรรมปกติที่พบเห็นได้ทั่วไปในปากีสถาน แต่ชาวปากีสถานหลายคนก็ไม่ได้เห็นว่ามันเป็นเรื่องปกตินัก และไม่เห็นด้วยกับการนำสุนัขมากัดกันเลยแม้แต่น้อย โดยนักข่าวชาวปากีสถานคนหนึ่ง ได้เขียนบทความลงในเว็บไซต์ pakistaniat.com เพื่อต่อต้านการแข่งขันดังกล่าวว่า พวกชาวบ้านนำสุนัขมาแข่งขันราวกับเป็นมวยสุนัข แต่นี่ไม่ใช่กีฬา มันไม่เหมือนมวยที่มีการจำกัดกติกาเกี่ยวกับการบาดเจ็บ สุนัขไม่เหมือนคน มันมีคมเขี้ยวที่ทำให้อีกฝ่ายตายได้ และเมื่อมันถูกปลุกเร้าให้กัดกัน มันก็จะกัดไม่ยั้งตามสัญชาตญาณการต่อสู้ นี่จึงไม่ใช่กีฬา แต่เป็นความโหดเหี้ยมอำมหิตของมนุษย์ต่างหาก และที่สำคัญมันก็ยังเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายอีกด้วย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องออกกฎหมายคุมเข้มเรื่องนี้กันได้แล้ว

สุนัข



                อย่างไรก็ตาม การแข่งขันสุนัขกัดกันนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในปากีสถานเท่านั้น หลายประเทศในแถบตะวันออกกลาง ละตินอเมริกา รัสเซีย หรือแม้แต่ในสหรัฐเอง ก็มีการแข่งขันสุนัขกัดกันเช่นกัน เพียงแต่ปัจจุบันไม่ค่อยได้พบเห็นกันแล้วเท่านั้นเอง

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหด! ปากีสถานแข่งสุนัขกัดกัน จนเลือดอาบ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2554 เวลา 18:31:53 7,280 อ่าน
TOP