x close

ผบช.น. ยันไม่มีคำสั่งย้ายแม่-ลูกสุนัข


หมาจรจัด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ตำรวจชั้นผู้ใหญ่สั่งย้ายสุนัขแม่ลูกอ่อนพร้อมลูกน้อยพ้น บช.น. ข้อหาอึเรี่ยราด กลัวนายเหยียบ แต่ชั้นผู้น้อยไม่ยอมทำตาม เหตุเป็นที่รักใคร่

           พ.ต.ต.เนติ วงษ์กุหลาบ สว.งานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ย้ายแม่-ลูกสุนัข 3 ตัว ไม่มีเจ้าของ ที่อาศัยอยู่บริเวณใต้บันไดทางขึ้นอาคาร บช.น.หน้าแผนกประชาสัมพันธ์ออกไปโดยด่วน หลังแม่สุนัขเพิ่งคลอดลูกออกมาอีกหนึ่งครอก จำนวน 6 ตัว และถ่ายเรี่ยราดทางขึ้น-ลงสำนักงาน ซึ่งเส้นทางดังกล่าว พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท.ผบช.น.ใช้เดินขึ้นตึกเป็นประจำ หากทำความสะอาดไม่ทัน ท่านอาจจะเดินไปเหยียบได้

           พ.ต.ต.เนติ กล่าวต่อว่า หลังจากได้รับคำสั่งก็มอบหมายให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปจัดการ แต่ปรากฎว่าทุกคนต่างปฏิเสธ เพราะรักใคร่เอ็นดูสุนัขแม่-ลูกกลุ่มนี้ และไม่ต้องการพรากแม่ลูกสุนัข แม้จะใช้ให้โทรศัพท์ติดต่อไปทางสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาดำเนินการจับสุนัข ก็ยังไม่มีใครดำเนินการ โดยอ้างว่าติดงานอื่นอยู่ ส่วนตนก็ไม่อยากโทร.แจ้งด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งหากถูกผู้บังคับบัญชาสอบถาม ก็จะแจ้งว่าเกรงถูกแม่สุนัขกัด 

           ทั้งนี้ เมื่อข่าวคำสั่งย้ายด่วน 3 สุนัขแม่ลูก กระจายออกไป ต่างเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของตำรวจ บช.น. เพราะทุกคนต่างมีความรัก ความผูกผัน และเอ็นดู สุนัขกลุ่มนี้ ขณะที่สื่อมวลชนที่ผลัดเปลี่ยนมาทำข่าวที่ บช.น.ก็มักจะนำเอาอาหารมาฝากสุนัขเป็นประจำ เนื่องจากแม่สุนัขมีร่างกายซูบผอม เพราะต้องรีบออกไปหาอาหารกินแล้วรีบกลับมาให้นมลูก ๆ ทั้ง 6 ตัว ทั้งยังต้องคอยเห่าไล่ตัวเงินตัวทองใต้ถุนตึก บช.น. ด้วยกลัวว่าลูกจะถูกลากไปกิน

           สำหรับสุนัขกลุ่มนี้เป็นสุนัขพันธุ์ทาง ไม่มีเจ้าของ ตำรวจอารักขาถวายความปลอดภัย บก.สปพ.เคยเลี้ยงดูไว้ แต่ปัจจุบันได้เกษียณราชการไปแล้ว และไม่ได้เอาไปด้วย โดยแม่สุนัข ถูกเรียกว่า นางมอม ส่วนลูกอีก 2 ตัวชื่อ นางแว่น และเจ้าผักชี

           อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค.2553) พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท.ผบช.น. กล่าวถึงกรณีสั่งย้ายสุนัขแม่ลูกอ่อนใน บช.น. ว่า ตนไม่ได้สั่งการอะไร ความจริงก็เป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนตนก็เป็นตำรวจสุนัขที่ 191 ก็ไม่รู้ว่าข่าวออกไปได้อย่างไร แล้วอีกอย่างคือสุนัขไม่รู้เรื่อง จะไปย้ายเขาได้ยังไง อย่าว่าแต่สุนัข ตำรวจตนยังย้ายไม่ได้เลย ซึ่งหากอยู่จำกัดพื้นที่ให้พวกเขาคงไม่มีปัญหา เพราะเชื่อว่าทุกคนมีความเมตตาสัตว์อยู่แล้ว

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังมีรายงานข่าวดังกล่าว ทำให้มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพท์ติดต่อมาที่ บช.น. เพื่อขอสุนัขไปเลี้ยง ขณะเดียวกัน บางรายก็ต่อว่าว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจใจร้าย แต่เชื่อว่าหลังจากเป็นข่าว สุนัขกลุ่มนี้จะยังสามารถอาศัยอยู่ที่ บช.น.ได้ต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.น. ยันไม่มีคำสั่งย้ายแม่-ลูกสุนัข อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2553 เวลา 16:20:06
TOP