คลิบบีบหัวใจ ตูบพิการไร้ขาหน้า ถูกโยนทิ้งข้างถนน กระเสือกกระสนไล่ตามรถเจ้าของ

access_time5 ม.ค. 2563 เวลา 13:31:37
34,415 Views

   เปิดคลิปสุดเศร้า หมาพิการไม่มีขาหน้า 2 ข้าง ถูกจับโยนทิ้งข้างถนน กระเสือกกระสนวิ่งไล่ตามรถเจ้าของ ล่าสุดได้รับการช่วยเหลือแล้ว มีคนอยากรับไปเลี้ยงเพียบ ส่วนเจ้าของจ่อโดนคุก     

   เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า สุนัขพิการ ไม่มีขาหน้าทั้ง 2 ข้าง ถูกเจ้าของจับใส่รถมาโยนทิ้งข้างถนนอย่างไร้เยื่อใย ก่อนจะขับรถหนีไป ทิ้งให้เจ้าตูบกระเสือกกระสนอยู่ริมทาง พยายามวิ่งตามหาเจ้าของที่มันรัก ซึ่งไม่ได้ให้ความรักแก่มันเลย    

   เหตุการณ์บีบหัวใจดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเซา เลโอโปลโด ในพื้นที่รัฐรีอูกรันดีดูซูล ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล โดยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า รถเก๋งสีขาวจอดอยู่ริมถนน ผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ข้างสุนัข 2 ตัว ตัวหนึ่งสีดำ รูปร่างปกติดี ไม่ได้พิการ เธอจับสุนัขสีดำขึ้นรถและปิดประตู ก่อนจะทิ้งสุนัขสีขาวเอาไว้ มันพยายามวิ่งกระดิกหางตามไปหาเจ้าของเธอ    

   แต่เจ้าของก็จับมันโยนออกไปจนหัวทิ่ม แล้วเธอก็ขึ้นรถหนีไปทันที เจ้าตูบที่น่าสงสารดูตกใจ สับสน และตื่นกลัวมาก มันวนเวียนมองซ้ายมองขวาอยู่ตรงจุดนั้นอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะพยายามวิ่งกระดืบไปตามทางที่รถเจ้าของขับหนีไป    

   อันเดอร์ซอน ริเบโร เจ้าของมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ Secretariat of Animal Protection เปิดเผยว่า ตนพบเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินจูงเจ้าตูบดังกล่าวมาที่มูลนิธิ อ้างว่าพบเจอมันอยู่ข้างถนน จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าตูบตัวนี้มีปลอกคอ เขาจึงสันนิษฐานว่ามันน่าจะเป็นสุนัขเลี้ยง ไม่น่าจะเป็นสุนัขจรจัด     

   อันเดอร์ซอนรู้จักผู้หญิงคนหนึ่งที่มีสุนัขพิการลักษณะนี้ ชื่อเจ้าเบอร์ลิน เขาจึงติดต่อไปหาเธอ ถามว่าเจ้าเบอร์ลินหลุดออกมาหรือไม่ ซึ่งเธอก็บอกว่าเบอร์ลินสบายดีอยู่ที่บ้าน อันเดอร์ซอนจึงสงสัยชายดังกล่าวทันที และโทร. แจ้งตำรวจ    ตำรวจได้ทำการสืบสวนเรื่องนี้ กระทั่งตามจนพบตัวสามีภรรยาเจ้าของสุนัขตัวนี้ ซึ่งเจ้าขาวผู้น่าสงสารทราบชื่อว่า ตินติน (Tintin) โดยทั้งสองรับสารภาพว่าเอาตินตินไปทิ้ง 2 ครั้ง     

   ครั้งแรกคือตอนที่ภรรยานำมันไปโยนทิ้งข้างถนน ซึ่งจุดนั้นอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงานของสามี สามีออกมาพบตินติน ซึ่งมันก็คงดีใจมากที่เจอเจ้าของอีก แต่เขาก็นำมันไปทิ้งครั้งที่สอง โดยเอาไปปล่อยที่มูลนิธิ ดังที่กล่าวไปข้างต้น    

   อันเดอร์ซอน กล่าวอีกว่า ตนเองได้ส่งมอบข้อมูลทุกอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งขณะที่พวกเขากำลังสืบสวนคู่สามีภรรยาดังกล่าวในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีทั้งโทษปรับ และโทษจำคุก 3 เดือน ถึง 1 ปี     

   ส่วน ตินติน นั้น ขณะนี้มันรอดปลอดภัยอยู่ในมูลนิธิ ภายใต้การดูแลอย่างดีของเจ้าหน้าที่ เรื่องราวของมันสร้างความสะเทือนใจให้แก่ผู้คนเป็นอย่างมาก และมีคนเสนอขอรับตินตินไปเลี้ยงแล้วถึง 20 คน    

   อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ตินตินเป็นสุนัขพิการและต้องการได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ดังนั้นพวกเขาจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนว่าผู้ใดเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าของคนใหม่ของตินติน และรักมันจริง ไม่นำมันไม่ทิ้งขว้างเหมือนเจ้าของคนเก่าอีก 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : คลิบบีบหัวใจ ตูบพิการไร้ขาหน้า ถูกโยนทิ้งข้างถนน กระเสือกกระสนไล่ตามรถเจ้าของ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ